PHAN VĨNH PHƯỚC. Powered by Blogger.
Mời Bạn Nhấn G+ Để Cổ Vũ Tinh Thần Cho Mình Viết Nhiều Bài Chia Sẽ Hơn Nhé! Thanks!!!!

Làm việc tự do.

Làm việc tự do - FreeLancer là gì?

lam viec tu do

Chào các bạn, hôm nay mình tản mạn qua một số trang kiếm tiền online và tìm hiểu về Freelancer, cũng như tìm hiểu về những công việc của một người làm việc tự do trên internet, để định nghĩa về làm việc tự do - freelancer thì không hề đơn giản, do đó mình xin tạm lấy cái hình bên dưới từ Blog của TonyFreelancer để các bạn tham khảo.
làm việc tự do

Làm việc tư do - Freelancer.

Và như vậy, có thể nói làm việc tự do là làm việc để kiếm tiền và tự do (làm việc tự do = làm việc kiếm tiền + tự do).

Làm việc ở đây có thể là:
  • Làm khảo sát kiếm tiền: đây là hình thức kiếm tiền đơn giản, dễ làm nhưng thu nhập không cao, tất nhiên làm các trang khảo sát nước ngoài thì thu nhập cũng khá.
  • Viết lách: viết bài báo hay viết sách...
  • Chuyên viên thiết kế web, thiết kế logo...
  • Họa sĩ: các họa sĩ cũng có thể làm freelancer vì có rất nhiều các ngành nghề cần đến các họa sĩ như các tờ báo, các nhà xuất bản, các công ty quảng cáo, các nhà làm phim và video. Các họa sĩ có thể cung cấp các bản vẽ phác hay các ý tưởng độc đáo và sáng tạo.
  • Biên dịch: Các công ty đa quốc gia, các văn phòng đại diện của các công ty đa quốc gia, các tạp chí kinh doanh có thể thuê các biên dịch viên làm việc tự do với thu nhập hấp dẫn.
  • Phụ tá ảo: có thể là việc văn phòng, sắp xếp lịch biểu, nhập các dữ liệu...
  • Chăm sóc khách hàng: nhận và phản hồi các thông tin cho khách hàng...
  • Sổ sách - kế toán.
  • Và hàng nghìn việc khác... Chỉ cần có nhu cầu thì Freelancer sẽ phục vụ.   
Những công việc tự do đang rất phổ biến trên thế giới trong hoàn cảnh hiện nay, bởi  vì nhiều người bị thất nghiệp đang cố gắng để làm chủ công việc của bản thân bằng nghề tự do trong khả năng của mình.Cũng như các công ty trên thế giới đang gặp nhiều khó khăn về tài chính, do đó họ có hướng chuyển sang thuê người làm việc tự do nhằm giảm chi phí.
Ưu điểm của làm việc tự do - freelancer.

freelancer

Cùng làm việc tự do -freelancer

     Tự do: tất  nhiên đặc điểm nổi bật của nghề này đó là tự do, bạn có thể làm việc bất cứ khi nào mình muốn, và bao lâu là tùy bạn (1h/ngày, 2h/ngày hay làm liền tù tì 24h và sau đó nghỉ ngơi 2 3 ngày).

     Ít tốn kém: vâng, tất nhiên bạn hầu như không phải đầu tư  nhiều khi tham gia làm việc tự do, có chăng là tiền điện, tiền mạng cùng với kiến thức mà bạn có.

     Là một công việc làm thêm hiệu quả: bạn là nhân viện làm công ăn lương với mức thu nhập khiêm tốn và freelancer có thể là giải pháp cho bạn kiếm thêm thu nhập.

     Làm việc đúng sở trường: bạn có thể chọn việc theo ý thích và sở trường của bạn... Tất nhiên với công việc mà bạn yêu thích và có kiến thức thì tin rằng bạn sẽ thu được kết quả tốt.

    Bạn có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình: có rất nhiều người thành đạt nhưng họ không có một chút thời gian cho gia đình, không có thời gian ăn tối với vợ con, không có thời gian về thăm cha mẹ (bạn có như vậy?)... Là một Freelancer bạn có nhiều thời gian hơn, vì bạn có thể làm việc tại nhà.

     Bạn có một sự nghiệp riêng: chắc hẳn bạn đã từng nghe về những triệu phú bước ra từ thế giới internet, họ chỉ làm việc từ 2 đến 3 tiếng một ngày, với thu nhập hàng trăm nghìn đô mỗi tháng, và bắt đầu với freelancer biết đâu một ngày không xa bạn sẽ gia tăng đáng kể nguồn thu nhập của mình với một sự nghiệp riêng trên internet...

Nhược điểm của freelancer.

Bạn dễ xao lãng công việc: tất nhiên khi bạn làm nghề tự do thì chính bạn làm chủ công việc của bạn, và chính bạn là người quản lý bạn, nếu bạn không quản lý được bản thân, nếu bạn không kiên trì thì rất có thể bạn sẽ không hoàn thành được công việc.

Cạnh tranh cao: không có nghề nào mà không có sự cạnh tranh, đặc biệt là kiếm tiền online, tuy nhiên nếu bạn kiên trì và có kiến thức tốt thì bạn sẽ làm tốt thôi. 

Kết luận.
     
Làm việc tự do-freelancer là một công việc tuyệt vời với thu nhập không giới hạn tùy theo khả năng của bạn. Hiện nay, cả Việt Nam và trên thế giới có rất nhiều bạn đang theo đuổi công việc này, nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này bạn có thể tham khảo thêm Blog của TonyFreelancer.com hay Peacat.com để tìm hiểu và có thêm những hướng dẫn cụ thể.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về lĩnh vực kiếm tiền với điện thoại để bắt đầu với hành trình làm việc tự do-freelancer của mình.

Do kiến thức còn hạn chế nên bài viết còn sơ sài, các bạn có thể góp ý bằng cách để lại comment bên dưới nhé. Thân ái!
.


0 comments:

Post a Comment

Popular Posts